Tấm Cemboard Giá Rẻ, Báo Giá Tấm Xi Măng Cemboard Mới Nhất 2020

Cemboard là vật liệu đã được sử dụng khá lâu trên thế giới. Bởi những lợi ích không ngờ mà loại vật liệu này đã nhanh chóng được du nhập vào Việt Nam. Được giới thiệu cách đây khoảng 20 năm trước, cái tên này đã trở nên khá quen thuộc đối với mỗi hộ gia đình. Vậy cụ thể tấm Cemboard là gì? Vật liệu này có đắt không? Mua ở đâu uy tín, chất lượng? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

 

Cemboard

 

 

Tấm Cemboard Là Gì?

Tấm Cemboard là gì?
Tấm Cemboard là gì?

Tấm Cemboard còn có tên gọi khác là cement board, tấm xi măng, tấm bê tông nhẹ, tấm 3D, tấm xi măng siêu nhẹ Cemboard,… Chúng được sử dụng chủ yếu để ngăn vách, làm trần hay lót sàn. Tấm Cemboard là một loại vật liệu nhẹ, có thành phần cấu tạo chính là xi măng dăm gỗ hoặc sợi cenllulose kết hợp với cát.

Kích thước tấm xi măng Cemboard khá đa dạng. Kích thước thường thấy nhất về chiều rộng x chiều dài là 1220mm x 2440mm. Bề dày vật liệu lại thay đổi phụ thuộc vào mục đích sử dụng.

Với các tấm xi măng siêu nhẹ được sử dụng làm trần thả, trần chìm, vách ngăn trong nhà, độ dày sản phẩm dao động từ 3.5mm đến 6mm. Tấm xi măng được sử dụng làm vách ngăn ngoài trời có kích thước dày hơn, từ 8 đến 12mm. Nếu để sử dụng làm sàn nhà trọ, gác lửng hay sàn kho, nhà xưởng, độ dày của tấm xi măng có thể lên đến 20mm.

 

Cấu Tạo Tấm Cemboard

Cấu Tạo Tấm Cemboard

 

Mỗi loại Cemboard khác nhau lại có một cấu tạo khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều được sản xuất từ sợi cellulose hoặc cát oxit silic. kết hợp với xi măng trắng portland loại 1. Dưới đây, chúng ta hãy cùng xem xét thành phần cấu tạo chính của một số tấm Cemboard phổ biến nhất.

 

Sợi cellulose

Sợi cellulose hay còn được gọi là sợi gỗ mềm. Chúng có nguồn gốc từ các loài thực vật lá kim như gỗ thông, cây tùng bách,… Tấm Cemboard sợi cellulose là sự kết hợp của xi măng và sợi cellulose, được sản xuất theo công nghệ cán lớp hiện đại nhất hiện nay. Sản phẩm này có đặc trưng là màu trắng sữa, rất dễ dàng để phân biệt với các loại tấm xi măng làm từ chất liệu khác.

Sợ góp mặt của cellulose đã tạo nên một liên kết chặt chẽ với thành phần xi măng. Do đó, tấm Cemboard trở nên dẻo dai, có khả năng chịu lực cao, không bị gãy vỡ. Sản phẩm này có chất lượng được đánh giá cao hơn tấm Cemboard dăm gỗ.

Cát Oxit Silic

Thành phần chính của loại sản phẩm này chính là Silic, với tên gọi thông thường là cát với độ mịn cao, có khả năng liên kết phân tử giúp sản phẩm trở nên chắc chắn hơn. Ngoài ra, trong thành phần cấu tạo còn có các nguyên tố hóa học khác như NaCl, CO2, CaCo3,… Tất cả các nguyên liệu này đều được xử lý trong điều kiện nhiệt độ 2000 độ C, áp suất 10Psi để tạo nên các khoáng chất có độ sít đặc cao.

 

Dăm Gỗ

Tấm Cemboard dăm gỗ được tạo thành từ xi măng, dăm gỗ và nước với tỷ lệ nhất định. Hỗn hợp các thành phần này được nén lại trên công nghệ ép khối để cho ra sản phẩm cuối cùng. Nhờ có chất liệu xi măng kết hợp với nước nên sản phẩm tạo thành là một khối đồng đều, thống nhất và vô cùng rắn chắc, bền bỉ.

Tấm xi măng dăm gỗ có bề mặt màu xám đen, trơn láng và mặt cắt có màu vàng nhẹ rất đặc trưng. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, loại vật liệu này được rất nhiều hộ gia đình sử dụng. Trong tấm xi măng dăm gỗ chiếm tỉ lệ khoảng 27%.

 

Đặc tính kỹ thuật của tấm xi măng Cemboard

 

Đặc tính kỹ thuật của tấm xi măng Cemboard

 

 

 

  • Tấm Cemboard có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các vật liệu truyền thống khác như gạch, bê tông,… Đối với các tấm xi măng Cemboard dùng làm vách ngăn, khối lượng sản phẩm là khoảng 30kg/m3. Khối lượng nhẹ đã giúp rút ngắn tối đa thời gian vận chuyển, bốc xếp và thi công vật liệu.
  • Khả năng chịu nước của vật liệu phụ thuộc vào loại vật liệu đó. Đối với tấm Cemboard dăm gỗ, sản phẩm có thể bị ngấm nước và mục nát. Nhưng đối với sản phẩm tấm xi măng cát oxit silic, khả năng chống nước gần như là tuyệt đối.
  • Tấm xi măng Cemboard còn sở hữu khả năng chịu lực rất tốt. Sản phẩm không dễ bị hư hại khi có tác động của ngoại lực.
  • Khả năng cách nhiệt tốt cũng là một trong những đặc điểm đáng chú ý của loại vật liệu này.

 

Ứng dụng của tấm Cemboard

Cemboard có tính ứng dụng rất cao, vật liệu này có thể được sử dụng làm phụ kiện trang trí nội ngoại thất với nhiều mục đích khác nhau.

- Tấm Cemboard làm vách ngăn trong nhà và ngoài trời

 

Tấm Cemboard làm vách ngăn trong nhà
Tấm Cemboard làm vách ngăn trong nhà

 

Sử dụng làm vách ngăn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất của loại vật liệu này. Sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu cần có vách ngăn chia không gian trong gia đình, văn phòng, nhà vệ sinh, phân xưởng và nhà máy.

Đối với không gian bên trong nhà, đặc tính chống cháy, cách nhiệt là lý do khiến vật liệu này được quan tâm sử dụng hàng đầu. Sản phẩm sẽ giữ an toàn cho con người và các công trình. Đối với không gian ngoài trời, nhiều người đã lo ngại sử dụng tấm Cemboard bởi chúng vẫn có tính ngấm nước. Thế nhưng, khả năng ngậm nước này cũng không cao và có thể khô nhanh chóng trong điều kiện thời tiết thông thường. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng vật liệu này.

Để lắp đặt sản phẩm này, bạn cần thêm khung sắt hộp hoặc vuông. Tấm xi măng sẽ được cố định vào khung sắt này nhờ bắt vít khoan. Khi thi công bạn cần chú ý đến công đoạn xử lý mối nối để đảm bảo chất lượng công trình được cao nhất.

Tấm Cemboard ốp ngoài trời
Tấm Cemboard ốp ngoài trời



Tấm Cemboard lót sàn gác, sàn giả đúc

 

Tấm Cemboard lót sàn gác
Tấm Cemboard lót sàn gác

 


Các tấm Cemboard có độ dày từ 12mm đến 20mm sẽ được dùng cho mục đích này. Tùy theo yêu cầu kết cấu của sàn mà bạn cần lựa chọn độ dày phù hợp nhất. Cùng giống như ứng dụng làm vách, để làm sàn từ tấm xi măng Cemboard, bạn cũng cần một bộ khung kim loại chắc chắn.

Việc lựa chọn kết cấu khung cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của hệ thống sàn gác. Nếu bạn tiến hành làm gác xép có diện tích nhỏ, bạn có thể chọn hệ khung với khoảng cách 2 thanh là 30-40cm. Tuy nhiên, với các công trình có diện tích lớn hơn, bạn cần sử dụng thêm các thanh thép chịu lực và khoảng cách giữa các thanh cần phải giảm đáng kể. Hãy đảm bảo hệ thống khung thép này có thể chịu trọng lượng của cả sàn nhé.

Khi lắp đặt, bạn nên lưu ý lắp các tấm Cemboard theo cách sole nhau giúp làm tăng khả năng chịu lực cho hệ thống sàn cũng như làm giảm độ chênh giữa các điểm nối của 2 tấm.

 

- Tấm Cemboard lót mái

 

Tấm Cemboard lót mái
Tấm Cemboard lót mái


Hiện nay, tấm Cemboard cũng đã được sử dụng để thay thế cho mái đúc bằng bê tông. Với khối lượng nhẹ hơn rất nhiều, tấm xi măng siêu nhẹ đã giúp làm giảm tối đa tải trọng cho nền móng. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian thi công cho công trình.

Khung xương kim loại cũng là yêu cầu bắt buộc khi thi công tấm Cemboard lót mái. Các mối nối tấm cần phải sử dụng keo chống thấm chuyên dụng để ngăn sự thẩm thấu của nước vào bên trong.

 

- Tấm Cemboard làm trần

 

Tấm Cemboard làm trần
Tấm Cemboard làm trần


Các tấm Cemboard có độ dày từ 3.5mm đến 4.5mm rất thích hợp để làm lót trần nhà. Nếu như khu vực bạn đang ở có độ ẩm cao và dễ bị nước xâm nhập, nhưng bạn lại yêu thích loại trần thạch cao vốn không chịu được nước, tấm xi măng Cemboard sẽ là một lựa chọn thay thế hòa hảo dành cho bạn.

Để làm trần nhà, bạn nên sử dụng tấm xi măng sợi cellulose hoặc tấm xi măng cát ô xít Silic có khả năng chống nước rất tốt. Chúng rất thích hợp để sử dụng tại những nơi thường xuyên tiếp xúc với ẩm ướt mà không bị phân ra như thạch cao. Tấm Cemboard cũng nên được sắp xếp sole khi lắp đặt thi công để tạo được bộ trần ấn tượng và độc đáo hơn.

 

Báo giá tấm Cemboard tại Tphcm

Giá cả vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. Làm thế nào để mau được sản phẩm có giá thành phải chăng nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về điều này, hãy đến ngay với  Xây dựng TOT nhé. Chúng tôi hiện đang là đơn vị cung cấp vật liệu lát sàntấm Cemboard có quy mô lớn. 

Đối với giá tấm Cemboard tại Xây dựng TOT, mức giá rất đa dạng, phụ thuộc chủ yếu vào kích thước sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Chúng tôi xin được cung cấp mức giá trung bình của sản phẩm này như sau:

Giá tấm Cemboard làm vách trong nhà, ngoài trời
Kích thước 4mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Kích thước 6mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Kích thước 8mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Kích thước 10mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá

 

Giá tấm Cemboard làm sàn gác, sàn nhà, kho xưởng
Kích thước 12mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Kích thước 14mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Kích thước 16mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Kích thước 18mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Kích thước 20mm (1220x2440mm) có giá : liên hệ 0914330567 để nhận báo giá
Trên đây là mức giá trung bình cho sản phẩm, chưa bao gồm chi phí lắp đặt. Bên cạnh đó, với các đơn đặt hàng lớn, khách hàng luôn nhận được mức giá ưu đãi hơn so với giá bán lẻ.

 

-----------------------------------------------

CÔNG TY TNHH TM DV XÂY DỰNG TOT

Địa chỉ: 89 Trần Quang Cơ, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, Tp.HCM

Điện thoại: 0914330567

Email: tamoptot.com@gmail.com

Website: https://tamoptot.com/

Tag: tấm Cemboardthi công tấm Cemboardbáo giá tấm Cemboard, Cemboard đá tại tân phúXây dựng TOT

Bài viết liên quan

TẤM NHỰA VÂN ĐÁ ỐP TƯỜNG TẠI TPHCM

Trong ngành trang trí nội thất khi nhắc đến tấm nhựa vân đá, tấm nhựa giả đá hay tấm pvc vân đá,tấm nhựa ốp tường, người tiêu dùng thường...

TẤM PVC VÂN ĐÁ TẠI TPHCM

Tấm pvc vân đá hay còn gọi là tấm nhựa giả đá, tấm nhựa vân đá là một loại vật liệu mới nổi bật trong ngành trang trí nội thất đang được...

ACRYLIC GƯƠNG - CỬA HÀNG BÁN ACRYLIC GƯƠNG TẠI TPHCM

Ngày càng nhiều loại vật liệu mới ra đời nhằm thây thế các loại vật liệu tự nhiên và acrylic gương chính là một trong số đó với độ thẩm...

KHO TẤM PVC VÂN ĐÁ - KHO TẤM PVC VÂN ĐÁ TẠI TÂN PHÚ

Tấm PVC vân đá là loại vật liệu trang trí ốp tường đang rất được ưu chuộng hiện nay, bởi vẽ đẹp sang trọng khi trí tường vách, dễ thi công...

TẤM ỐP TƯỜNG VÂN ĐÁ TẠI TÂN PHÚ

Hiện nay với nhu cầu trang trí nội thất ngày càng cao và trên thị trường thì có rất nhiều loại ốp tường cho khách hàng thoái mái lựa chọn, vậy...